Update ข้อมูลนิดหน่อยครับ yo!
การแก้ไขไฟล์ Reg ที่ใช้กับ HWK Suite
จากการที่เราสร้างไฟล์ Reg ด้วยโปรแกรม SarasSoft_2.0.8.x_Reg_BackUp
หรือแม้แต่การสร้างด้วยการเซฟไฟล์ Reg เองก็ตาม
เมื่อเราสั่งสร้างด้วย Windows ที่ใช้งานในขณะนั้น มันก็จะสร้างไฟล์ Reg ตามไดรฟ์ที่รัน Windows อยู่
ถ้าเราลง Windows ใหม่ตามปกติ โดยไม่มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งไดรฟ์ ก็จะนำไฟล์ Reg มาใช้งานได้เลย
แต่ถ้าเราลง Windows โดยมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งไดรฟ์ แล้วรันไฟล์ Reg ตัวเดิม
จะทำให้ตำแหน่งในการเรียกหาของโปรแกรม Tornado เกิดผิดพลาดขึ้น (ตามภาพที่ 1.)
ซึ่งถ้าไม่แก้ไข การเรียกไฟล์ต่างๆมาใช้งานก็จะทำไม่ได้ บางครั้งถึงกับรันโปรแกรมไม่ได้ก็มี
ภาพที่ 1
การแก้ไขมีอยู่ 2 วิธี...ง่ายๆ ตามนี้ครับ
1. ติดตั้ง HWK_Support_Suite_Setup ใหม่ และต้องรัน Update Client เอาเอง
วิธีนี้ถ้าใครไม่ชอบ มาดูกันต่อ...
2.
แก้ไขไฟล์ Reg ให้มีตำแหน่งที่ถูกต้อง ตรงกับไดรฟ์ที่ลง Windows ใหม่
** วิธีแรกคงไม่ต้องแนะนำแล้วนะครับ มาว่ากันที่วิธีที่ 2. ดีกว่า
นำไฟล์ Reg ตัวที่สร้างไว้เดิม มาแก้ไขใหม่
1. คลิกขวาที่ไฟล์ Reg แล้วเปิดด้วย Notepad (ภาพที่ 2.)
2. ที่ [HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\SarasSoft\UFS3\DCTxBB5]
จะเห็นว่าตำแหน่งของไดรฟ์ จะยังเป็นตำแหน่งเดิมที่ใช้บน Windows ตัวเก่าอยู่
3. แก้ไขด้วยการ
เปลี่ยนไดรฟ์ให้ตรงกับ Windows ที่เราลงใหม่4. ที่ Tool bar คลิกที่ File / Save
5. ดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ Reg ตัวนี้ได้เลย มันจะไปแก้ไขรีจีสตี้ให้เอง
ภาพที่ 2
ตอนนี้เราก็จะสามารถรันโปรแกรม Tornado ได้ตามปกติแล้วครับภาพที่ 3